Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chữa trị răng sâu bị vỡ lớn

Răng sâu bị vỡ lớn nếu không có giải pháp điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng. Răng sâu là bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải, sâu răng không được xử lý, lâu ngày sẽ khiến răng bị vỡ, ảnh hưởng đến tủy răng. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết răng sứ không kim loại là gì?

Nguyên nhân răng sâu bị vỡ lớn
Sâu răng là bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải. Sâu răng là quá trình vi khuẩn tấn công răng, hình thành nên những lỗ sâu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng.

Nguyên nhân sâu răng là do ý thức của bạn, việc vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến vi khuẩn có cơ hội phá hoại răng. Bạn không đánh răng thường xuyên, không vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ, thí quen ăn đồ ngọt quá nhiều. Đặc biệt, sau khi ăn bạn không dùng chỉ nha khoa để lấy hết các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, những mảng bám tích tụ trên răng là nguyên nhân dẫn đến sâu răng.

Cách chữa trị răng sâu bị vỡ lớn
Răng sâu bị vỡ lớn

Nhiều người rất chủ quan, nghĩ rằng sâu răng chỉ là chuyện bình thường, nó sẽ tự khỏi. Thế nhưng, thực chất nhiều người vẫn chưa biết được những ảnh hưởng nghiêm trọng của răng sâu. Răng sâu nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh, gây tổn thương tủy hoặc chết tủy. Khi răng sâu ở mức độ nghiêm trọng, dần dần răng sẽ vỡ.

Chính vì vậy, khi sâu răng vừa mới hình thành, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và lấy hết ổ sâu răng và trám lại kịp thời. Nếu không điều trị, đợi đến khi răng vỡ thì việc điều trị vừa phức tạp vừa tốn nhiều chi phí hơn. Tìm hiểu thêm niềng răng có đau không.

Tìm hiểu về giải pháp điều trị răng sâu bị vỡ lớn 
Răng vỡ bị vỡ lớn sẽ khiến bạn ăn nhai khó khăn, bạn cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình, cũng như đừng chủ quan về bệnh lý sâu răng. Khi răng sâu bị vỡ bạn sẽ có cảm giác đau nhức kéo dài. 

Theo như chia sẻ của các bác sĩ nha khoa thì đối với những trường hợp răng sâu vỡ lớn, không có giải pháp nào để bảo tồn nữa thì chỉ còn cách là nhổ răng. Nhổ răng là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp mà qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy không có khả năng bảo tồn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ.

Điều bạn cần lưu ý, sau khi nhổ răng, bạn cần phải tiến hành trồng lại răng để không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Như vậy, tùy vào tình trạng vỡ của răng sâu mà bác sĩ sẽ đưa ra những phường pháp điều trị phù hợp. Cũng không phải răng vỡ lớn là đều phải nhổ bỏ. Đối với những răng bị vỡ lướn nhưng phần vỡ chủ yếu nằm ở vùng men răng, vùng xung quanh răng thì bác sĩ có thể tiến hành trám răng cho bạn.

Còn đối với trường hợp răng sâu vỡ lớn với phần vỡ ăn sâu vào cấu trúc răng nhưng chân răng vẫn còn ổn định thì bạn có thể tiến hành lấy hết ổ sâu rồi bọc răng sứ.

Những hậu quả mà sâu răng gây ra có thể khiến bạn mất răng, nếu không muốn phải tốn quá nhiều chi phí để trồng lại răng thì bạn nên đến nha khoa khi sâu răng vừa mới hình thành, việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là những giải pháp điều trị răng sâu bị vỡ lớn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ răng miệng luôn chắc khỏe. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.
Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Cách chữa trị răng sâu bị vỡ lớn Reviewed by Tẩy trắng răng on 02 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.