Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Độ tuổi nào răng khôn mới mọc?

Nhiều người thường nghe nói về răng khôn nhưng chưa hiểu thời gian nào thì răng khôn mọc và răng khôn mọc sẽ có ảnh hưởng gì? Sau đây chúng tôi xin giải đáp về vấn đề này.

Lúc nào thì mọc răng khôn?

Hình ảnh X- quang răng khôn mọc ngầm

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là răng hàm lớn thứ 3, nằm trong cùng của hàm. Răng khôn bao giờ mọc? Thời điểm thích hợp để mọc răng khôn là lúc 18-25 tuổi. Mỗi chúng ta có tổng cộng 4 chiếc răng khôn nhưng cũng có một số trường hợp ít hơn hoặc không hề có chiếc răng khôn nào cả điều này rất bình thường và không ảnh hưởng gì. Giai đoạn này là thời điểm mà xương hàm ít phát triển về kích thước, xương cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ dày chắc và cùng các yếu tố toàn thân khác góp phần làm cho răng khôn dễ bị mọc lệch, ngầm, đâm ngang, chếch ra ngoài…..

Thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn

Là khi bạn 18-25, nếu để sau 35 tuổi thì quá trình nhổ bỏ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn do xương hàm đã cứng và đặc hơn cũng như quá trình lành thương sẽ kéo dài hơn và phòng biến chứng gây tổn thương răng số 7 nhất là khi phát hiện răng khôn mọc lệch từ 45-90 độ.


Răng khôn mọc có ảnh hưởng gì?

Răng khôn để lại vô số biến chứng khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ăn uống khó khăn, sưng má, hôi miệng thậm chí phát sốt…Nặng hơn có thể viêm lợi trùm, sâu răng, nhiễm trùng hoặc tiêu xương răng số 7 kế bên.
Răng khôn mọc gây ra nhiều đau đớn

- Khi quá trình mọc răng khôn gây ra những biến chứng như đau, nhiễm trùng tái đi tái lại, u nang hay làm ảnh hưởng đến răng lân cận.

- Hoặc răng khôn chưa gây ra biến chứng, nhưng giữa răng khôn và răng số 7 bên cạnh có khe giắt thức ăn về lâu sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

- Răng khôn dù mọc thẳng, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng không có răng đối diện ăn khớp, khiến răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này tạo bậc thang giữa răng khôn và răng bên cạnh, gây nhồi nhét thức ăn.

- Bản thân răng khôn có bệnh nha chu hoặc sâu răng lan rộng.

Nhổ răng khôn được tiến hành nhanh chóng và an toàn

Nhổ răng khôn để chỉnh hình, phục hình răng giả hoặc răng khôn là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác cũng nên nhổ bỏ sớm. Bạn sẽ không cần lo nhổ răng khôn hay niềng răng có đau không vì trước khi thực hiện, nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh và tiêm thuốc gây tê giúp khách hàng ổn định tinh thần và không sợ đau.

Để thực hiện nhổ bỏ răng khôn, bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao.

Độ tuổi nào răng khôn mới mọc? Reviewed by Han quoc tham my on 28 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.