Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách giảm nguy cơ ung thư vú

Tập thể dục thường xuyên, ăn ít chất béo, không uống rượu hay tránh mặc áo ngực 24/24h là những thói quen phụ nữ cần thực hiện để ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú. Mỗi 3 phút có 1 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú. Ngày càng nhiều phụ nữ trở thành nạn nhân của căn bệnh này. Vì vậy, việc ngăn ngừa nó là điều rất cần thiết. Duy trì thói quen và lối sống lành mạnh đóng vai trò quan trọng giúp phòng tránh các khối u gây bệnh.

Ung thư vú thường do yếu tố di truyền gây ra. Tuy nhiên, nếu bạn có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học cũng phần nào giúp bạn phòng bệnh hiệu quả. Đó là lời khuyên mà các chuyên gia sức khỏe muốn gửi đến bạn.

Bạn có thể xem thêm nâng mũi đau không


Bổ sung vi khuẩn “tốt”

Những nghiên cứu sức khỏe cho thấy rằng, vi khuẩn đường ruột có thể giúp điều hòa nồng độ estrogen của phụ nữ và giúp chị em tăng khả năng ngừa ung thư vú rất hiệu quả.

Ở những người phụ nữ khỏe mạnh có ít estrogen trong nước tiểu hơn và có vi khuẩn đường ruột đa dạng hơn. Vì vậy, việc bổ sung vi khuẩn “tốt” cho đường ruột cũng là một trong những cách giúp bạn ngừa ung thư vú hiệu quả. Bạn có thể sử dụng sữa chua hay dưa cải chua.

Cách giảm nguy cơ ung thư vú

Ăn đa dạng thực phẩm

Với chế độ ăn đa dạng thực vật tươi xanh cũng là cách giúp tăng cường sự hoạt động của các vi khuẩn “tốt” trong đường ruột.  Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên bạn nên ăn ít nhất 1 chén rau mỗi ngày gồm rau màu xanh lá cây (như bông cải xanh và rau chân vịt), màu đỏ và da cam (cà rốt và ớt), các loại đậu (đậu và đậu Hà Lan), tinh bột (ngô và khoai tây), nấm, và hành…giúp nâng cao khả năng tránh ung thư vú. Đồng thời, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều đường  vì đường có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn đường ruột.
> Thông tin liên quan: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền và có hiệu quả không
Luyện tập thể dục

Những bài tập thể dục ngoài hiệu quả giữ dáng, tăng cường sức khỏe, đẹp da…còn giúp làm tăng sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng khi bạn tập thể dục , cơ thể có thể sẽ giảm sản xuất các axit mật, do đó cho phép vi khuẩn phát triển mạnh, hoặc tăng sản xuất các axit béo chuỗi ngắn cho sức khỏe. Đặc biệt, tình trạng béo phì cũng có sự liên quan chặt chẽ với bệnh ung thư vú.

Bổ sung chất xơ

Nếu bạn ăn nhiều chất xơ mỗi ngày cũng đồng nghĩa với việc các vi khuẩn đường ruột sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Nhờ vậy mà nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cũng được giảm. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên bổ sung khoảng 25 gram chất xơ mỗi ngày. Những thực phẩm giàu chất xơ như : cần tây, măng tây, atisô.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
Cách giảm nguy cơ ung thư vú Reviewed by trám răng tư vấn on 13 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.