Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhổ răng khôn có cần thiết không?

Cho em hỏi nhổ răng khôn có nguy hiểm không ạ? Hàm dưới của em bị mọc răng khôn mấy hôm nay, rất đau và khó chịu. Em muốn đi nhổ nhưng nghĩ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong bác sĩ giải đáp cho em.

Nhổ răng khôn có cần thiết không?

Có một vài thời điểm nhất định cho việc nhổ răng khôn. Bạn biết đấy, nếu chiếc răng khôn của bạn đã xảy ra vấn đề, gây đau đớn dữ dội, sưng sốt trong quá trình mọc thì việc nhổ bỏ phải được diễn ra ngay và luôn theo chỉ định của bác sĩ. 


Tuy nhiên, kể cả khi chiếc răng khôn của bạn vẫn chưa “quấy phá” hoặc thậm chí chưa xuất hiện, bạn vẫn nên chuẩn bị trước cho chuyện này. Một vài thời điểm lý tưởng nhất cho việc nhổ răng khôn đó là:

– Răng khôn vừa nhú ra khỏi lợi, nướu, chân răng chưa phát triển hoàn thiện, ít có khả năng ảnh hưởng tới các răng xung quanh.

– Nhổ răng khôn trong “độ tuổi vàng”: 18 - 25 tuổi hoặc trước 30 tuổi.

– Phụ nữ nên nhổ răng trước khi mang thai và không trong thời kỳ kinh nguyệt.

Biến chứng có thể gặp phải khi nhổ răng khôn

Một số trường hợp gặp phải vấn đề răng khôn phức tạp hoặc tay nghề bác sĩ không đảm bảo thì vẫn có khả năng mắc phải một số biến chứng như sau:

– Chảy máu kéo dài: Biến chứng này xuất hiện khi răng đã nhổ nằm trên nền u máu xương hàm hoặc do vết thương bị rách, uống bia rượu sau khi nhổ răng,… Việc mất máu quá nhiều có thể khiến bạn choáng váng, ngất xỉu vô cùng nguy hiểm.

– Nhiễm khuẩn sau nhổ: Nguyên nhân khiến răng bị nhiễm khuẩn sau khi nhổ thường gặp là do dụng cụ nhổ hoặc chăm sóc răng chưa vệ sinh. Chúng để lại những cơn đau dữ dội và có thể kéo dài đến 2-3 tuần, nếu không kịp thời khám chữa có thể làm nhiễm trùng lan rộng, nguy hiểm nhất là gây nhiễm trùng máu, có thể dẫn đến tử vong.


– Tổn hại dây thần kinh: Triệu chứng thường gặp phải khi nhổ răng khôn, bởi đây là vị trí tập trung rất nhiều dây thần kinh. Biểu hiện ngay sau khi nhổ là tình trạng ngứa ran, tê ở lưỡi, môi, cằm và nướu. Những cơn đau sẽ xuất hiện vài tuần hoặc vĩnh viễn nếu dây thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng.

– Khô ổ cắm răng: là một trong những biến chứng thường gặp nhất khi nhổ răng khôn, làm xuất hiện cục máu đông ở ổ cắm răng. Khổ chủ sẽ cảm thấy bị đau sưng, khó chịu trong giai đoạn này khiến việc ăn uống bị ảnh hưởng, sức khỏe giảm sút. Nếu xuất hiện bất kỳ hiện tượng nào trong số các triệu chứng kể trên, bạn hãy tới gặp nha sĩ để được điểu trị trong thời gian sớm nhất.
Nhổ răng khôn có cần thiết không? Reviewed by Unknown on 13 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.