Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lấy tủy răng có hại không? Có nhất thiết phải lấy tủy răng sâu?

Lấy tủy răng có hại không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Như chúng ta đã biết, tủy là nguồn sống cả răng, mất tủy coi như mất răng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp buộc bạn phải lấy tủy để bảo tồn răng và tránh làm ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh. Vậy lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không và có nhất thiết phải lấy không? Hay cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Có thể bạn chưa biết niềng răng hô có cần nhổ răng không hãy tìm hiểu nhanh.

Lấy tủy răng có hại không? Có nhất thiết phải lấy tủy răng sâu? 1
Lấy tủy răng chấm dứt tình trạng đau nhức

Lấy tủy răng có hại không? Có nhất thiết phải lấy tủy răng sâu?

Rất nhiều người khi bị sâu răng, vỡ, mẻ mới xuất hiện lại chủ quan không điều trị. Cho đến khi những cơn đau ê buốt kéo dài, đau tận đến thái dương thì mới bắt đầu đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, lúc này, tủy răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và buộc phải lấy tủy.

Lấy tủy răng được bác sĩ chỉ định trong trường hợp cần thiết để bảo vệ răng thật mà không phải nhổ bỏ và ngăn không ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh. Thế nhưng, lấy tủy răng có hại không là thắc mắc có cơ sở. Vì tủy răng là nguồn sống của răng, giúp răng phát triển và tồn tại. Chính vì vậy, khi tủy của răng bị lấy đi thì mô răng sẽ mỏng và dễ vỡ hơn, khả năng chịu lực không tốt.

Nếu trong quá trình thực hiện lấy tủy, các dụng cụ thực hiện không đảm bảo vệ sinh, không qua khử trùng thì sẽ khiến tình trạng răng miệng trở nên trầm trọng hơn.

Trong quá trình lấy tủy, nếu bác sĩ không lấy hết tủy chết thì tủy răng còn sót lại sẽ tiếp tục phá hoại các mô răng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Việc lấy tủy là rất cần thiết trong trường hợp răng sâu vào tủy, răng vỡ mẻ lớn, tủy viêm do răng vỡ lâu ngày. Chính vì thế, lấy tủy răng là điều cần thiết để bảo tồn răng thật và không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.

Lấy tủy răng có hại không? Có nhất thiết phải lấy tủy răng sâu? 2
Lấy tủy răng an toàn tại nha khoa Đăng Lưu

Sau khi lấy tủy răng nên làm gì?

Như đã thông tin ở trên, sau khi lấy tủy răng, răng của bạn sẽ bị mỏng và độ chịu lực cũng kém đi. Trong quá trình ăn nhai, nếu chịu lực mạnh răng có thể bị vỡ.

Đối với những trường hợp phải lấy tủy răng, sau khi lấy tủy răng, bạn nên tiến hành bọc răng sứ để răng duy trì khả năng ăn nhai bình thường. Đây là phương pháp được rất nhiều người áp dụng.

Ngày nay, khi mà công nghệ nha khoa ngày phát triển thì có rất nhiều phương pháp bọc răng sứ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tùy vào khả năng kinh tế, bạn có thể lựa chọn bọc loại răng sứ phù hợp.

Thực hiện lấy tủy hay bọc răng sứ đều đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tính với đội ngũ bác sĩ lành nghề và cơ sở kỹ thuật hiện đại để thực hiện.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc lấy tủy răng có hại không, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ răng miệng. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về răng, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn điều trị.

TG: VT
Lấy tủy răng có hại không? Có nhất thiết phải lấy tủy răng sâu? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 21 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.