Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bạn nên làm gì nếu răng sứ bị ê khi uống lạnh

Răng sứ bị ê khi uống lạnh khắc phục như thế nào hiệu quả? Đây chắc hẳn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không dưới đây. 

Nguyên nhân răng sứ bị ê khi uống lạnh 

Răng sứ bị ê khi uống lạnh xảy ra khi gặp phải một số sai sót trong quá trình bọc răng sứ. Cụ thể: 

Điều trị tủy răng không triệt để, nếu răng bị viêm tủy nhưng không lấy hết tủy, hoặc không điều trị tủy trước khi chụp mão sứ. Sau một thời gian tủy bị kích ứng gây đau nhức, ê buốt. Trường hợp này, bạn cần phải điều trị tủy, sau đó mới bọc răng sứ lại. 

Bạn nên làm gì nếu răng sứ bị ê khi uống lạnh-1
Vì sao răng sứ bị ê buốt khi uống lạnh*

Điều trị sâu răng không triệt để cũng tương tự như trường hợp điều trị tủy không triệt để. Không nạo sạch vi khuẩn lỗ sâu hoặc sâu răng ăn vào tủy mà không điều trị tủy trước khi bọc răng sứ, thì vi khuẩn sâu răng tiếp tục phát riển, gây đau nhức, ê buốt. 

Mài răng quá ít hoặc quá nhiều. Mài răng quá ít, khớp răng sứ rất dễ bị lệch, điều này có dẫn đến cộm, khó chịu, thậm chí ê khi ăn. Mài răng quá nhiều, xâm phạm ngà và tủy răng, dẫn đến ê buốt sau khi bọc sứ. 

Phạm phải các răng bệnh cạnh. Nếu không cẩn thận và có kỹ thuật tốt, bác sĩ có thể vô tình mài đi cả một phần của lớp men răng bên cạnh. Chỉ một phần nhỏ men răng bị mài đi thôi nhưng cũng sẽ làm tổn thương cho răng, dẫn đến việc răng bị ê buốt, khi tiếp xúc với thực phẩm nóng lạnh hoặc chua ngọt. 

Phục hình răng sứ thiếu một phần. Phục hình răng sứ không khít sát với răng bên cạnh dẫn đến tình trạng nhồi nhét đồ ăn sau này. Việc nhét đồ ăn thường xuyên và liên tục này sẽ làm cho vùng nướu răng bị viêm. Nướu răng bị viêm sẽ làm cho răng sứ bị ê khi uống lạnh

Hoặc trường hợp bệnh nhân có cơ địa răng nhạy cảm, chưa kịp thích nghi thì dù bác sĩ mài răng chuẩn xác đi nữa thì vẫn có hiện tượng ê buốt. Tuy nhiên, trong trường hợp này hiện tượng ê buốt chỉ xuất hiên trong thời gian đầu, sau đó sẽ hết. Thông thường mất khoảng 10-15 ngày để răng thích nghi với môi trường mới. 

Cách khắc phục khi răng sứ bị ê khi uống lạnh 

Khắc phục răng ê buốt khi uống nước lạnh tại nhà 

Chải răng đúng cách 

Bàn chải cứng, lực tác động khi chải răng mạnh là một trong những nguyên nhân gây cho bạn bị buốt răng khi uống nước lạnh, vì thế để khắc phục hiện tượng này bạn cần thực hiện chải răng đúng cách để tránh gây tổn thương hay mòn men răng. 

Đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với mặt răng, di chuyển nhẹ nhàng theo hình vòng tròn để loại bỏ các mảng bám. Kết hợp với việc sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm để giảm thiểu tối đa triệu chứng ê răng khi uống nước lạnh. 

Bạn nên làm gì nếu răng sứ bị ê khi uống lạnh-2
Chải răng đúng cách chính là cách khắc phục răng sứ bị ê buốt tốt nhất*

Loại bỏ các thói quen xấu 

Một số thói quen như ngủ hay nghiến răng, thường xuyên va chạm 2 hàm răng vào nhau cũng là nguyên nhân gây buốt răng khi uống nước lạnh. Vì thế bạn hãy tập từ bỏ những thói quen này nhé. 

Kiểm soát chế độ ăn uống 
  • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin C giúp răng và nướu chắc khỏe. 
  • Hạn chế dùng đồ ăn chứa nhiều axit dễ bào mòn men răng. 
  • Khắc phục buốt răng khi uống nước lạnh tại nha khoa 

Khắc phục răng ê buốt khi uống nước lạnh tại nha khoa

Trong trường hợp bạn đã thử áp dụng những cách khắc phục răng sứ bị ê khi uống lạnh tại nhà trên mà không thấy khả quan, thì những biện pháp nha khoa sẽ là cách tốt nhất điều trị. 

Trám răng: là cách mà bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nhân tạo để đắp lên răng thật nhằm bảo vệ răng khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Áp dụng khi bệnh lý đau răng còn nhẹ. 

Bọc răng sứ: bác sĩ thực hiện mài cùi răng, sau đó chế tạo chụp răng sứ để chụp lên răng đã được mài cùi cũng nhằm mục đích bảo vệ răng thật hỏi tác nhân gây hại bên ngoài, áp dụng khi bệnh lý nặng, trám răng không khắc phục được. 

Đối với một số hiện tượng răng sứ bị ê khi uống lạnh do biến chứng sau điều trị, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng hiện tại rồi mới có thể đưa ra tư vấn chính xác nhất.
Bạn nên làm gì nếu răng sứ bị ê khi uống lạnh Reviewed by Tẩy trắng răng on 09 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.