Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Móm là gì? Vì sao nên điều trị móm?

Răng móm, hô, khấp khểnh gây ra nhiều ảnh hưởng về thẩm mỹ, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng nếu không điều trị sớm. Vậy liệu niềng răng khểnh có hết móm không? Và có những loại niềng răng nào, đặc điểm từng loại ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết bởi chuyên gia ngay sau đây.

Móm là gì? Vì sao nên điều trị móm?

Móm là tình trạng hàm dưới chìa ra quá nhiều so với tổng thể chung, trong một số trường hợp, khi ngậm miệng lại, hàm dưới sẽ phủ luôn cả hàm trên. Khắc phục răng hàm móm càng sớm càng tốt là mong muốn chung của nhiều người và khuyến cáo của các chuyên gia bởi có ý nghĩa cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Thực hiện bọc răng sứ cho răng hàm sâu khi nào.

- Khuyết điểm móm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm mất đi sự cân xứng, hài hòa vốn có của khuôn mặt.

- Gây tâm lý e ngại, tự ti về diện mạo ở nhiều người.

- Ảnh hưởng đến việc ăn nhai, phát âm.

- Hai hàm không cân xứng còn là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn khớp thái dương hàm.

Điều trị móm bằng niềng răng có được không?

Niềng răng là kỹ thuật mà các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ nha khoa để tác dụng lực ổn định, giúp nắn chỉnh răng từng chút một về đúng vị trí mong muốn. 

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng móm vừa có khả năng dịch chuyển răng hiệu quả, rút ngắn thời gian niềng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại sự thoải mái trong suốt quá trình niềng răng như: Niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, mắc cài tự đóng, niềng răng không mắc cài Invisalign, niềng răng clear aligner… Tùy từng nhu cầu cụ thể của khách hàng mà những phương pháp này sẽ phát huy tối đa ưu điểm

Móm thường liên quan đến phần răng và xương hàm, vì thế để biết chính xác niềng răng có hết móm hay không, bác sĩ cần phải biết chính xác nguyên nhân gây ra móm. Thông thường, móm do 3 nguyên nhân chính và ở mỗi trường hợp khác nhau sẽ có phương pháp điều trị riêng.


Nếu móm do răng: thì niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa gắn lên mặt răng, điều chỉnh lực kéo đã được tính toán sẵn để dịch chuyển toàn bộ hàm răng bị móm về lại thẳng hàng, cân xứng, hai khớp cắn hàm trên và dưới đồng đều nhau.

Móm do cấu trúc xương hàm: Trong trường hợp này thì không thể thực hiện niềng răng được mà bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật hàm móm, cụ thể cắt bớt và dịch chuyển xương hàm dưới về lại đúng vị trí khớp cắn, sao cho cân xứng với hàm trên và tổng thể khuôn mặt.

Trong trường hợp bị móm do cả răng và cấu trúc xương hàm thì cần phải kết hợp cả phẫu thuật hàm móm và niềng răng mới mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.
Móm là gì? Vì sao nên điều trị móm? Reviewed by trám răng tư vấn on 10 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.