Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nên niềng răng 1 hàm trong trường hợp nào?

Các răng cửa của em mọc khấp khểnh, hơi ố vàng. Nhưng mà em đi làm suốt, không có nhiều thời gian để niềng răng nên em định niềng răng. Có nhiều ý kiến trái chiều về niềng răng khểnh giá bao nhiêu nên em vẫn còn hơi phân vân. Nha khoa tư vấn giúp em với, em cảm ơn! 

Nên niềng răng 1 hàm trong trường hợp nào?

Những trường hợp niềng răng 1 hàm không nhiều, chỉ khi nào đáp ứng tiêu chí không sai lệch khớp cắn sau khi chỉnh, răng lệch lạc ít và chỉ lệch có 1 hàm, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng sau khi niềng. Cụ thể với các trường hợp răng và hàm như sau thì vẫn có thể áp dụng phương pháp niềng răng 1 hàm:

Do xương hàm: vòm hàm quá hẹp, không đủ chỗ để răng có thể di chuyển về vị trí mong muốn. Khi này bác sĩ có thể đưa ra 3 chỉ định: đeo khí cụ nong rộng hàm, nhổ răng trước khi niềng hoặc phẫu thuật điều chỉnh xương hàm.

Cả 3 phương pháp này đều hướng tới việc tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Khi áp dụng cách này, bạn nên niềng răng cả 2 hàm để điều chỉnh cả khớp cắn. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn có thể tính toán xem có nên niềng răng 1 hàm không và đưa ra tư vấn.

Tại sao chỉnh nha là cần thiết khi răng bị khấp khểnh lệch lạc?

Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. 

Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nên niềng răng 1 hàm trong trường hợp nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 31 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.