Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lấy vôi răng để làm gì? Giải đáp từ nha sĩ

Lấy vôi răng để làm gì? Lấy vôi răng là giải pháp đơn giản để loại bỏ mảng bám cùng các vi khuẩn gây hại trên bề mặt răng, giúp hàm răng khỏe mạnh hơn. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về lấy vôi răng, bác sĩ nha khoa chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể bọc răng sứ duy trì được bao lâu qua bài viết sau.

Lấy vôi răng để làm gì? Giải đáp từ nha sĩ-1
Vôi răng khiến miệng bị hôi 
Lấy vôi răng để làm gì?

Lấy vôi răng là phương pháp vệ sinh răng trong nha khoa, loại bỏ mảng bám thức ăn, vi khuẩn bị hóa cứng trên răng. Với dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ tiến hành bóc tách và làm sạch hoàn toàn các mảng bám trên bề mặt răng, ở cổ răng và bên dưới đường viền nướu.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Nha khoa Hoa kì, bạn nên lấy vôi răng định kì 6 tháng/lần để bảo vệ răng miệng khỏe mạnh, tránh các bệnh lý nguy hiểm. Vậy, lấy vôi răng để làm gì

- Ngăn ngừa bệnh lý răng miệng: Nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, hôi miệng (hơi thở có mùi khó chịu), mòn men răng, tụt lợi hở chân răng…. đó chính là cao răng. Chính vì thế, việc loại bỏ vôi răng sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả những căn bệnh nguy hiểm này.

- Giúp răng trắng sáng hơn: Các mảng bám màu nâu, đỏ, đen,… dính chặt trên thân răng và chân răng khiến cho hàm răng trở nên xỉn màu, ố vàng gây mất thẩm mỹ. Việc lấy vôi răng sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ những mảng bám xấu xí này, nhờ đó mà những chiếc răng sẽ trở nên trắng sáng và nhẵn bóng như ban đầu.

- Ngăn chặn tình trạng tiêu xương: Nếu vôi răng tích tụ ngày càng nhiều trên răng và nướu, thì vi khuẩn “cư trú” trong các mảng vôi răng sẽ có điều kiện phát triển và gây ra bệnh nha chu. Lâu ngày, chúng khiến cho xương hàm bị tiêu biến dần, răng lung lay và rụng hàng loạt. Do đó, để bảo vệ răng và xương hàm luôn khỏe mạnh, lấy cao răng định kì mỗi năm là việc làm rất cần thiết.

Lấy vôi răng để làm gì? Giải đáp từ nha sĩ-2
Lấy vôi răng bằng máy siêu âm siêu nhỏ
Lấy vôi răng bằng công nghệ hiện đại

Lấy vôi răng để làm gì hay có đau không luôn là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân. Hiện nay, lấy vôi răng siêu âm đang được đánh giá cao khi muốn loại bỏ vôi răng. Sử dụng đầu rung sóng siêu âm có tần suất an toàn 25 Kz và công suất tối ưu nhất từ 10W – 30W, công nghệ này hiện được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi mang lại các ưu điểm sau:

- Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn mảng bám vôi răng ở cả những vị trí khó lấy nhất nhờ hệ thống đầu rung siêu nhỏ có thể di chuyển linh hoạt.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 20 – 30 phút.

- Cạo vôi răng an toàn, không lo tổn thương bề mặt răng, không làm tổn hại đến nướu và các mô mềm xung quanh.

- Thao tác thực hiện nhẹ nhàng, không gây đau nhức hay ê buốt trong và sau khi thực hiện.

- Chi phí hợp lý cùng với hàm răng sáng bóng thẩm mỹ hơn. 

Lưu ý trước và sau khi lấy vôi răng

Để lấy vôi răng định kì diễn ra hiệu quả và an toàn, bạn cần nhớ:

- Lựa chọn nha khoa uy tín: Mặc dù cạo vôi răng có kĩ thuật rất đơn giản, nhưng chỉ những bác sĩ có tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm thì mới có thể thực hiện thành công. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và đạt được kết quả điều trị tối ưu, bạn nên lựa chọn những địa chỉ cạo vôi răng uy tín.

- Chế độ chăm sóc răng miệng: Bạn nên tập thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên, ít nhất 2 lần/ngày sau khi ăn 30 phút. Sau khi chải răng, hãy súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng để tăng tính diệt khuẩn và loại bỏ sạch sẽ các mảng bám.

Ngavvt
Lấy vôi răng để làm gì? Giải đáp từ nha sĩ Reviewed by trám răng tư vấn on 01 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.