Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân gây ra hàm móm là gì?

Không hiểu sao bạn bè cứ hay trêu đùa gọi em là “móm”, em hỏi thì có bạn giải thích là do răng hàm dưới của em bị chìa ra, gọi chung là móm. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em nhận biết răng móm như thế nào? Và nếu chữa móm bằng niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyên nhân gây ra hàm móm là gì?

Miệng móm hay còn gọi vẩu ngược, là một dạng sai lệch khớp cắn rất phức tạp và khó điều trị. Biểu hiện dễ nhận biết nhất của hàm móm: xương hàm dưới bị nhô ra phía trước quá mức so với hàm trên và với tổng thể khuôn mặt, môi dưới bị trề và khi ngậm miệng thì vòm răng hàm dưới bao trọn răng hàm trên, khiến cằm bị lệch.


Các chuyên gia răng hàm mặt cho biết: Muốn tìm được cách làm sao để hết móm nhanh chóng, đạt hiệu quả cao thì trước hết cần tìm nguyên nhân gây ra hàm móm. Vậy, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này?

Theo các số liệu thống kê trong nha khoa, có đến 70% số lượng lượng bệnh nhân có miệng móm là do di truyền từ bố mẹ hoặc người thân trong gia đình. Nếu gia đình có bố mẹ, ông bà hoặc cô bác, chú dì bị hàm móm thì xác suất con cháu bị di truyền là rất cao. Mức độ miệng móm có thể nhẹ hoặc nặng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình chuyển tiếp từ đứa trẻ sang người trưởng thành, xương hàm bị tác động và biến đổi, dẫn đến tình trạng hàm dưới phát triển quá mạnh so với hàm trên, gây ra móm. Hoặc do dị tật khe hở vòm miệng, làm hàm trên bị thiếu hụt kích thước cả về chiều dài và chiều rộng, khiến vòm răng hàm trên bị thụt sâu vào trong, cũng là nguyên nhân gây móm miệng.

Hình thức điều chỉnh bị móm do răng

Niềng răng mắc cài: có thể là niềng răng mắc cài mặt trong hoặc mặt ngoài nếu không muốn bị lộ. Đây là cách chỉnh nha phổ biến và lâu đời nhất, sử dụng các khí cụ chỉnh nha bằng các chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê… Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp nhất tuy nhiên tính thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện không cao.


Niềng răng tháo lắp: Cách này thường áp dụng cho răng hỗn hợp (nghĩalà răng trẻ em chưa được thay hết). Ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi, dễ tháo ra lắp vào để vệ sinh hay ăn uống. Tuy nhiên, giải pháp này không mang lại hiệu quả cao đối với răng và xương hàm đã cứng phát triển đầy đủ.

Niềng răng Invisalign: Đây là giải pháp có tính thẩm mỹ cao nhất. cho cảm giác niềng răng mà như không niềng, giúp người bệnh có thể tự tin khi giao tiếp với nhiều người. Mang nhiều ưu điểm nổi trội nhất như hiệu quả thẩm mỹ, dễ tháo lắp và vệ sinh, tiện lợi khi ăn uống nhưng phương pháp này vẫn tồn tại khuyết điểm là giá khá cao và khay niềng dễ bị thất lạc khi tháo lắp.
Nguyên nhân gây ra hàm móm là gì? Reviewed by Unknown on 27 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.