Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những tác hại của việc không đánh răng thường xuyên

Đánh răng hàng ngày là một trong những thói quen mà mọi người nên duy trì mỗi ngày. Để biết được những thông tin liên quan đến vấn đề này mọi người tìm hiểu ở bài viết sau. cấy ghép răng implant cũng là phương pháp được nhiều người quan tâm đến.
Những tác hại của việc không đánh răng?
Ai cũng biết rõ đánh răng là việc bắt buộc và ý thức của từng người. Vệ sinh sạch sẽ để có hàm răng sạch bóng và hơi thở thơm tho giúp bạn có thể tự tin giao tiếp, nói chuyện. Nhưng nếu lười đánh răng thì đó là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây ra các bệnh lý về răng miệng, nặng hơn là các bệnh toàn thân, vấn đề hô hấp. Dưới đây là tác hại của việc không đánh răng gây ra một số bệnh mà bạn không nghĩ tới.
Bệnh nha chu
Việc không đánh răng là điều kiện tốt để các vi khuẩn từ thức ăn có thể dính bám trên răng, lâu ngày tạo thành cao răng. Cao răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng, viêm nha chu hoặc viêm nướu là bệnh dễ xảy ra nhất. Nếu không điều trị, bệnh tình lây lan và trở nên nghiêm trọng sẽ phá hủy cấu trúc răng, nướu của bạn.
Những tác hại của việc không đánh răng thường xuyên
Bệnh viêm nha chu
Chứng hôi miệng
Tác hại của việc không đánh răng dễ nhận thấy rõ nhất là bị hôi miệng. Khi ăn uống, các vụn nhỏ thức ăn sẽ đọng lại trong khoang miệng, nếu bạn không đánh răng sẽ rất dễ gây ra mùi hôi khó chịu ở miệng.
Triệu chứng mất trí nhớ
Theo số liệu thống kê của các nhà nghiên cứu cho thấy, những người không đánh răng hằng ngày sẽ có nguy cơ bị triệu chứng mất trí nhớ cao hơn những người bình thường từ 22% đến 65%. Triệu chứng mất trí nhớ này là bệnh Alzheimer mà mọi người vẫn hay biết.
Ngoài ra, theo một nghiên cứu, não của bệnh nhân Alzheimer chứa nhiều vi khuẩn liên quan đến bệnh nướu răng hơn.
Bệnh viêm phổi
Bệnh viêm phổi cũng là một trong những tác hại của việc không đánh răng của nhiều người. Khi không đánh răng, các vi khuẩn, mầm bệnh sẽ ẩn nấp và phát triển trong khoang miệng, khi bạn hít vào phổi, các vi khuẩn này sẽ đi theo vào trong cơ thể và tàn phá toàn bộ cơ quan của phổi. Lâu ngày dẫn đến hiện tượng viêm phổi.
Và đặc biệt, người bị viêm nha chu cũng có khả năng bị viêm phổi cao hơn người bình thường, bởi vi khuẩn lúc này phát triển quá mạnh, phá hủy phổi dễ dàng hơn người bình thường.
Bệnh viêm màng tim
Vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng, chúng xâm nhập vào máu của bệnh nhân thông qua các bệnh về nướu. Từ đó chúng làm viêm lớp bên trong của tim, tình trạng này là viêm nội tâm mạc hay còn gọi là viêm màng tim.
>> Xem thêm: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
Những tác hại của việc không đánh răng thường xuyên
Vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng, chúng xâm nhập vào máu của bệnh nhân thông qua các bệnh về nướu.
Những tác hại của việc không đánh răng thường xuyên
Một số bệnh có thể xảy ra khi không đánh răng đúng cách
Loét dạ dày
Loét dạ dày cũng là tác hại của việc không đánh răng. Nguyên nhân do người bị viêm nha chu từ việc lười đánh răng. Một loại vi khuẩn có tên Helicobacter pylori ẩn nấp ở nướu, chúng là vi khuẩn gây lở loét dạ dày của bạn, thậm chí còn gây ung thư dạ dày.
Bệnh tim mạch
Từ việc lười đánh răng gây ra viêm nha chu. Vi khuẩn gây viêm nha chu phát triển trong khoang miệng và không được chữa trị kịp thời sẽ lây lan ra và xâm nhập vào bên trong toàn thân khiến tim có vấn đề, động mạch bị tắt và có thể bị đột quỵ.
Bệnh tiểu đường
Các nhà nguyên cứu đã chứng minh rằng bệnh tiểu đường liên quan đến viêm nha chu và ngược lại. Từ việc ý thức vệ sinh răng miệng kém, không đánh răng vì thế vi khuẩn xâm nhập trong cơ thể làm cho khả năng kiểm soát lượng đường trong máu bị yếu dần đi, khó khăn trong việc chuyển hóa đường thành năng lượng. Và từ đây, nguy cơ bị tiểu đường là rất cao.
Rối loạn chức năng cương dương ở nam giới
Ít ai biết rằng tác hại của việc không đánh răng ở nam giới lại gây ra khả năng rối loại chức năng cương dương. Theo số liệu thống kê của Boldsky, khoảng độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi thì có 53% người bị mắc chứng rối loạn khả năng cương dương do bị nha chu. Vì một khi bệnh răng miệng xảy ra sẽ dẫn đến thiếu oxit nitric cần thiết trong máu, máu không đủ để cung cấp cho dương vật thì sẽ không đủ độ cương. Chứng rối loạn chức năng cương dương ở nam giới còn có tên là ED.
TG: Trang
Những tác hại của việc không đánh răng thường xuyên Reviewed by Unknown on 01 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.