Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bảo vệ răng miệng cho trẻ - Điều cần thiết bố mẹ nên làm

Bảo vệ răng miệng cho trẻ là điều mà tất cả các ông bố bà mẹ đều cần phải lưu ý. Bảo về sức khỏe răng miệng từ nhỏ sẽ tạo cho bé thói quen khi trưởng thành. Răng của trẻ dễ sâu răng hơn người lớn, răng sữa của bé sẽ yếu và không được bảo vệ, do đó nếu không quan tâm chăm sóc, thì răng trẻ sẽ bị vi khuẩn tấn công. Hậu quả là chưa đến tuổi trưởng thành răng đã sâu gần hết, cần phải có kiến thức,hiểu biết cơ bản về nha khoa. Vậy bảo vệ răng miệng cho trẻ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bảo vệ răng miệng cho trẻ - Điều cần thiết bố mẹ nên làm 1
Vệ sinh răng miệng cho trẻ hằng ngày


Bảo vệ răng miệng cho trẻ - Điều cần thiết bố mẹ nên làm



Trẻ em là những mần non của đất nước, việc bảo vệ răng miệng cho trẻ cũng rất quan trọng, để lớn lên trẻ có được hàm răng chắc khỏe, tự tin giao tiếp.
<> Thông tin tư vấn từ nha khoa: bọc răng sứ giá bao nhiêu
Bố mẹ là những người quyết định sức khỏe răng miệng của con cái. Bố mẹ cần phải lưu ý về chế độ ăn uống cũng như cách vệ sinh răng miệng hàng ngày cho con.

Trẻ e ở độ tuổi dưới 5 tuổi không thể tự mình vệ sinh răng miệng hằng ngày. Bố mẹ cần phải đánh răng cho trẻ vào buổi sáng và buổi tối, có thể dùng mật ông để rà lưỡi cho trẻ, nhằm lấy hết vi khuẩn ở lưỡi. Có thể dùng khăn để vệ sinh răng miệng cho bé, nếu bé chưa thể sử dụng bàn chải.

Không nên cho trẻ ăn kẹo sau khi đã đánh răng, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt. Vì trong lúc ngủ là thời điểm để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. 


Làm gì khi trẻ bị sâu răng



Khi phát hiện trẻ có triệu chứng của sâu răng, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị cho trẻ sớm. Sâu răng ở trẻ là tình trạng rất phổ biến, có nhiều trường hợp sâu ăn hết cả 2 hàm răng. 

Rất nhiều bậc làm cha mẹ thờ ơ với việc chăm sóc răng miệng cho con, họ quan niệm rằng, răng sâu ở trẻ nhỏ sẽ được thay thế bằng ẳng mới. Nên họ để mặc trẻ ăn uống đồ ngọt thỏa thích, không chú trọng đến khâu vệ sinh răng miệng.

Tuy nhiên, mọi người không biết rằng trẻ em bị sâu răng sữa nếu rụng quá sớm thì sau này, răng trưởng thành của bé có thể bị mọc lệch lạc, gây mất thẩm mỹ cho hàm răng và khiến trẻ mất tự tin trong giao tiếp.

Răng sữa còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát âm chuẩn của bé, mất răng sớm có thể làm giọng nói của bé không thể chuẩn được. 

Khi trẻ bị sâu răng hãy dùng thuốc chấm vào chỗ sâu, vừa sát khuẩn vừa giảm đau cho bé. Hoặc có thể dẫn bé đến các cơ sở nha khoa để tiến hành nạo vét phần sâu răng để không ảnh hưởng đến toàn hàm.


Cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ



Bảo vệ răng miệng cho trẻ - Điều cần thiết bố mẹ nên làm 2
Điều trị răng sâu cho trẻ



Sâu răng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé. Chính vì thế chúng ta cần phải phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ, để trẻ không phải chịu những cơn đau do sâu răng gây ra.

Trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ nên ăn các loại thực phẩm có lợi cho men răng của bé sau này như cá, sò, ốc, tôm....

Vệ sinh răng miệng hằng ngày cho bé bằng gạc vải hoặc cho bé súc miệng bằng nước muối sinh lý, không nên cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt.

Tránh để trẻ có thói quen ngậm đồ ăn trong miệng quá lâu, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng bé.

Hãy đến phòng khám nha khoa uy tín khi thấy bé bị sâu răng, dù nhẹ hay nặng thì nó cũng rất có hại cho sức khỏe của bé, các bà mẹ không nên coi thường.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách bảo vệ răng miệng cho trẻ . Nếu òn băn khoăn hoặc chưa hiểu về vấn đề gì, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các bác sĩ sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
Bảo vệ răng miệng cho trẻ - Điều cần thiết bố mẹ nên làm Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 06 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.