Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng nhanh

Niềng răng nhanh được áp dụng để rút ngắn thời gian chỉnh nha từ 1 - 1,5 năm, mang lại cho khách hàng nhiều điều kiện thuận lợi hơn. Cũng như các hình thức chỉnh nha khác, niềng răng nhanh áp dụng các khí cụ nha khoa lên răng mang khuyết điểm. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn nhờ sự hỗ trợ của các mini vis siêu nhỏ, có tác dụng nắn chỉnh nhanh, giúp răng dịch chuyển nhanh chóng hơn về vị trí khuôn hàm quy định.

Niềng răng nhanh áp dụng khi nào?

Khi đã xác định niềng răng để chỉnh sửa lại khuôn răng và nụ cười thì nên chịu khó đầu tư về mặt thời gian. Bởi vì bác sĩ chỉ dùng đến khoảng thời gian nhất định đủ để chỉnh nha thành công với kết quả tốt nhất cho bạn. 
Không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng nhanh
Thời gian niềng răng không phải là vấn đề muốn rút ngắn là có thể rút ngắn được mà cần phải căn cứ trên đặc điểm răng và xương hàm cụ thể của bệnh nhân để quyết định xem cần đến bao nhiêu thời gian mới có thể kết thúc được. Điều này nhằm mục đích để ca chỉnh nha có thể thành công với tỉ lệ điều chỉnh thẩm mỹ nhất cho khuôn răng.

Áp dụng khí cụ niềng răng nhanh

Để biết chính xác niềng răng loại nào nhanh nhất hiện nay còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi người sở hữu một hàm răng có độ lệch lạc khác nhau, nên thời gian niềng răng cũng có thể dao động khác nhau, rất khó để quyết định được liệu trình chính xác và ngắn nhất. 

Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ cũng như kỹ thuật niềng răng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian chỉnh nha. Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa, hiện nay có 2 phương pháp niềng răng nhanh cơ bản, phân theo cấu tạo và cơ chế hoạt động:
Niềng răng nhanh với sự hỗ trợ của mini vis

Mắc cài cổ điển

Là loại mắc cài được gắn cố định lên răng, bao gồm mắc cài, dây cung, thun buộc. Dây thun đóng vai trò quan trọng nhằm cố định dây cung trong rãnh mắc cài và tác động lực giúp răng di chuyển về vị trí như mong muốn.

Do đó, khi dây thun lâu ngày lực đàn hồi kém và cần thay thế nếu không sẽ tạo ma sát làm tổn thương đến nướu và các mô mềm, lực tác động làm ảnh hưởng đến quá trình dịch chuyển của răng.

Mắc cài tự buộc (mắc cài tự đóng)

Khí cụ này được thiết kế chốt tự đóng cố định để dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Nhờ thế mắc cài không bong tuột, không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển răng. Thời gian điều trị được rút ngắn hơn so với mắc cài cổ điển.
Hai loại khí cụ áp dụng trong niềng răng nhanh
Mắc cài này có chốt tự buộc, có khả năng giữ dây cung rất vững chắc trong rãnh mắc cài. Nhờ thế lực kéo răng tạo ra ổn định bền bỉ và rất hiệu quả, cho giá trị chỉnh nha trong thời gian ngắn nhất.

Có thể thấy mắc cài tự buộc là hình thức niềng răng nhanh được nhiều nha sĩ đánh giá cao bởi độ an toàn và mang đến kết quả như mong muốn cho nhiều khách hàng.

Niềng răng nhanh không áp dụng hiệu quả cho tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc. Vì vậy, để có chẩn đoán chính xác và liệu trình niềng răng nhanh nhất, bạn nên thăm khám kỹ lưỡng tại nha khoa sớm nhất. 
Niềng răng nhanh Reviewed by Unknown on 12 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.